การตลาดระหว่างประเทศ
คือ การศึกษาตลาด หาข้อมูลทางการตลาด จากข้อมูลภายในประเทศเพื่อใช้ในการตัดสินใจทางกลยุทธ์ และ การวางแผนในการหาข้อมูลความต้องการจากลูกค้าภายในประเทศ
-แนวโน้มการเจริญเติบโตของเศรษฐกิจในประเทศ
-แนวโน้มการเจริญเติบโตของอุตสาหกรรมของตลาดในประเทศ
-การพัฒนาเทคโนโลยี และ สภาพแวดล้อมทางการเมืองภายในประเทศในการทำธุรกิจ
การค้าระหว่างประเทศ
คือ การซื้อขายสินค้าและบริการระหว่างประเทศต่าง ๆ
1. ประเทศต่าง ๆ มีความแตกต่างกันในด้านทรัพยากรธรรมชาติ 2. ประเทศต่าง ๆ มีความสามารถในการผลิตไม่เหมือนกัน
3. ประเทศต่าง ๆ มีความแตกต่างกันในด้านลักษณะทางกายภาพ เช่น สภาพดิน สภาพอากาศ และภูมิประเทศต่างกันประโยชน์การค้าระหว่างประเทศ 1. เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคภายในประเทศ 2. ทำให้เกิดการแบ่งงานกันทำ
3. เกิดการแข่งขันกันด้านคุณภาพของสินค้าและบริการ4. เกิดความชำนาญเฉพาะอย่างในการผลิตสินค้าที่ถนัดอย่างต่อเนื่อง
ชอบสีอ่ะ ดูแล้วสบายตาดีจัง เอามาอัพเดทบ่อยๆน่ะจะรอดู ^^ woooooooo
ตอบลบสีหวานดีอ่ะ แล้วตัวหนังสือก็เล่นสีได้ดีอ่ะ
ตอบลบน่าจะบอกความแตกต่างให้้ชัดเจนนิดนึงอ่ะ รุปแบบทุกอย่างสวยมีสีสัน เป๊ะ!!!
ตอบลบ